6 loại tinh dầu đánh bay bệnh hen suyễn

Hen suyễn cấp tính có thể gây nguy hiểm đến tính mạng

Bà bầu trầm cảm, thai nhi dễ bị hen suyễn

Đồ chơi bằng nhựa khiến trẻ hen suyễn

Phụ nữ bị hen suyễn nặng hơn nam giới

Hen suyễn nghiêm trọng hơn do... đậu phộng

Tinh dầu cỏ xạ hương

Đây là một loại dầu tiêu đờm có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng. Dầu cỏ xạ hương giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hệ hô hấp và giảm các triệu chứng liên quan đến bệnh hen suyễn. Chỉ cần trộn một chút tinh dầu này với dầu cam massage lên ngực, bạn sẽ dễ thở hơn, giảm đau thắt ngực.

Cây cỏ xạ hương có tính kháng khuẩn hiệu quả

Tinh dầu oregano

Với tác dụng chống khuẩn và chống nấm, dầu oregano được dùng trong trường hợp cơn hen gây khó thở. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu này pha vào một chút nước trong lọ xịt khoáng là đã có một lọ xịt chống hen và ngăn ngừa nhiễm trùng hô hấp.

Tinh dầu trầm hương

Tinh dầu này có tác dụng long đờm và chống viêm. Nó giúp ngăn ngừa tắc nghẽn đường thở do hen suyễn. Với mùi dễ chịu và an thần, dầu trầm hương sẽ giúp cơ thể ngăn chặn ảnh hưởng của stress, giảm căng thẳng và lo âu.

Tinh dầu khuynh diệp

Dầu khuynh diệp có mùi hương mạnh mẽ giúp thông đường hô hấp. Dầu này có chứa hợp chất Eucalyptol, có thể làm tan đờm và chất nhầy giúp bạn thở dễ dàng hơn. Nhỏ một vài giọt dầu vào nước nóng, sau đó hít hơi nước từ đó để khơi thông đường thở bị tắc nghẽn và thư giãn các cơn co thắt phổi.

Tinh dầu oải hương

Dầu oải hương còn gọi là tinh dầu Lavender có đặc tính chống viêm và là một loại thuốc an thần rất tốt cho bệnh nhân hen suyễn. Dầu oải hương là sự lựa chọn tốt nhất khi bệnh nhân bị lên cơn hen nhẹ. Các dùng tinh dầu oải hương tương tự như dầu khuynh diệp.

Tinh dầu đinh hương

Tinh dầu này có đặc tính chống co thắt phổi và kháng virus, nó có thể làm giãn cơ bắp đường thở khi lên cơn hen. 

Tiêu Bắc H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp